Bóng đá Việt 24/1: V-League nghỉ liền 4 tháng khiến CLB khó khăn

Bóng đá Việt 24/1: V-League nghỉ liền 4 tháng khiến CLB khó khăn, Tuyển nữ Ấn Độ bỏ giải, … là những nội dung bóng đá hôm nay.

V-League nghỉ liền 4 tháng khiến CLB khó khăn

Như thông báo cho các CLB, V-League 2022 sẽ thi đấu từ ngày 25/2 và sẽ kéo dài đến vòng 4 trước khi tạm nghỉ vào ngày 13/3. Đến ngày 2/7, vòng 5 của V-League mới được tổ chức trở lại.

Sau vòng 4, các CLB có thể phải cho cầu thủ nghỉ một thời gian trước khi trở lại tập trung. Điều này lại dẫn đến một chu kỳ chuẩn bị thứ 2 chỉ trong một mùa bóng 2022. Các HLV sẽ phải tính toán để ổn định lực lượng, giữ sức khoẻ cho các cầu thủ, duy trì thể lực cho họ và giúp toàn đội có điểm rơi phong độ tốt nhất cho giai đoạn còn lại của mùa bóng diễn ra từ tháng 7.

Điều này nói thì đơn giản nhưng để thực hành thì là điều không dễ dàng gì. Chưa kể trong thời gian mùa giải hoãn, các CLB vẫn phải trả lương cho toàn đội để duy trì mọi thứ như khi V-League thi đấu bình thường mà không được hỗ trợ như tại kqbd Anh.

Giới chuyên môn tính toán, mỗi CLB sẽ mất khoảng 5 tỷ đồng/tháng để trả lương cho các thành viên Ban huấn luyện cũng như cầu thủ. Tuy nhiên, vấn đề cũng nảy sinh thêm trong trường hợp các ngoại binh không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Theo quy định hiện tại, các CLB sẽ được thay đổi cầu thủ ngoại sau vòng 2 với điều kiện cầu thủ đó đã thi đấu tại Việt Nam và được cấp giấy phép ITC.

Bóng đá Việt 24/1: V-League nghỉ liền 4 tháng khiến CLB khó khăn
Bóng đá Việt 24/1: V-League nghỉ liền 4 tháng khiến CLB khó khăn

Tuyển nữ Ấn Độ bỏ giải

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xác nhận trận đấu giữa tuyển nữ Ấn Độ và nữ Đài Loan (Trung Quốc) tại sân DY Patil không thể diễn ra như kế hoạch vào tối 23/1. Những ca mắc Covid-19 khiến đội chủ nhà không có đủ 13 cầu thủ để đăng ký thi đấu.

Theo Điều lệ thi đấu của AFC, tuyển nữ Ấn Độ chính thức bị loại. Các đội còn lại của bảng A là tuyển nữ Iran, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) sẽ vẫn tiếp tục thi đấu bình thường mà không tính kết quả với Ấn Độ khi phân chia thứ hạng. Ở vòng đầu hôm 20/1, tuyển nữ Ấn Độ hòa 0-0 trước Iran.

Tuyển nữ Ấn Độ là đội đầu tiên phải bỏ giải vì dịch Covid-19. Đội ngũ y tế của AFC tiếp tục hợp tác chặt chẽ với ban tổ chức địa phương để theo dõi tình hình sức khỏe các đội tuyển và các quan chức.

HLV tuyển Australia lỡ trận gặp Việt Nam

Chiều 23/1, HLV Graham Arnold có kết quả xét nghiệm Covid-19 dương tính sau một tuần có mặt tại Melbourne. Liên đoàn Bóng đá Australia (FFA) cho biết HLV Arnold đã tiêm đủ 3 mũi vaccine và không có triệu chứng đáng lo ngại. Ông được thực hiện cách ly y tế và không thể chỉ đạo trực tiếp trận đấu giữa Australia và tuyển Việt Nam vào ngày 27/1 thuộc lượt về bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Theo The Sydney Morning Herald, các công việc tại tuyển Australia được giao cho trợ lý số một Rene Meulensteen. Ông Meulensteen từng là cộng sự của Sir Alex Ferguson tại Manchester United từ năm 2007 đến 2013, đã tham gia ban huấn luyện tuyển Australia từ năm 2018.

Từ nay tới ngày diễn ra trận đấu, HLV Arnold vẫn duy trì liên lạc trực tuyến với ban huấn luyện và các cầu thủ.

“Tôi cảm thấy tuyệt vời khi không có triệu chứng gì. Tôi và các cộng sự đã lường trước và có sự chuẩn bị cho trường hợp này. Tôi tin các kế hoạch sẽ diễn ra theo ý muốn một cách suôn sẻ”, HLV Graham Arnold chia sẻ.

Ông nói tiếp: “Trong thời kỳ đại dịch, chúng ta luôn phải có các kế hoạch dự phòng. Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật, y tế và quy trình vận hành đặc biệt của đội tuyển Australia, sẽ có rất ít thay đổi khi đội bước vào trận gặp tuyển Việt Nam”.

Bên cạnh những nội dung tin bóng đá, tin thể thao trong nước bạn đọc cũng có thể quan tâm đến bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất trong ngày.

"Các phân tích nhận định bóng đá mà chúng tôi chia sẻ bên trên chỉ mang tính chất tham khảo là chính. Người chơi nên tự đánh giá và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định, đồng thời luôn chơi có trách nhiệm và tuân thủ các quy định của pháp luật."

X